Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Con trai cả của tổng thống Mỹ, người đã bị sa thải trong quá khứ

các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật đã đâm sầm Donald Trump Jr sau khi xuất hiện anh ta giết một con cừu đang bị đe dọa ở Mông Cổ và được chính quyền nước này cấp giấy phép săn bắn, đặt ra câu hỏi về việc liệu anh ta có được đối xử đặc biệt hay không.

Con trai cả của tổng thống Mỹ, người đã bị sa thải trong quá khứ vì sở thích săn bắn trò chơi lớn của mình, đã bắn một con cừu argali trong chuyến đi kéo dài một tuần vào tháng 8 khi ông đi cùng con trai và được hỗ trợ bởi các chi tiết an ninh từ cả hai nước, theo một báo cáo của ProPublica vào thứ năm.

Với những chiếc sừng khổng lồ, cong, loài này được coi là báu vật quốc gia của Mông Cổ và quyền săn bắn nó được kiểm soát bởi một hệ thống cho phép mờ ám ảnh hưởng đến chính trị và tài chính, theo các chuyên gia được trích dẫn bởi hãng tin Mỹ.

ProPublica nói rằng chính quyền Mông Cổ đã cấp giấy phép hiếm hoi cho Trump Jr vào ngày 2 tháng 9, sau khi ông rời khỏi khu vực săn bắn.

Sau đó, ông đã gặp riêng với tổng thống của đất nước, Khaltmaa Battulga, trước khi khởi hành đến Hoa Kỳ, theo một quan chức được trích dẫn trong báo cáo.

Kitty Block, chủ tịch Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ, đã viết trong một bài đăng trên blog rằng chỉ còn lại 18.000 con cừu argali ở vùng hoang dã Mông Cổ, nhưng từ năm 2008 đến 2018, các thợ săn Mỹ đã nhập khẩu 254 chiến lợi phẩm từ loài này từ Mông Cổ.

Nếu bà Mông Cổ và các quốc gia khác tiếp tục trao những con vật này làm giải thưởng cho những người giàu có và có mối quan hệ tốt, không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta sẽ sớm nhìn thấy con vật cuối cùng có nguy cơ tuyệt chủng này, cô nói.

Những người khác cho biết chính phủ Mông Cổ có thể đã hy vọng sẽ ủng hộ cà ri với Mỹ.

Những cơ hội nào mà chính phủ Mông Cổ đã làm bất cứ điều gì với một người không phải là con trai của tổng thống Hoa Kỳ?, Kath Kathenen Clark, giáo sư chuyên về đạo đức pháp lý tại Đại học Washington ở St Louis nói với ProPublica.

Trump Jr, người đã ghi lại chuyến đi của mình trên Instagram, đã bị chỉ trích rộng rãi trên Twitter. Nhiều người dùng đã chế giễu việc săn bắn của anh ta một động vật nhai lại là hèn nhát.

Anh và anh trai Eric là những người săn lùng trò chơi lớn và những bức ảnh chụp cặp đôi với những con vật mà họ giết, bao gồm một con voi, trâu và báo, xuất hiện trở lại trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Luật pháp Hoa Kỳ cho phép các thợ săn nhập khẩu động vật vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng của Hoa Kỳ nếu việc giết chết của nó được chứng minh là có lợi cho tổng thể loài, mặc dù Tổng thống Donald Trump đã gọi thực tế là một chương trình kinh dị của Hồi giáo trong quá khứ và tạo ra một nhóm cố vấn vào năm 2017 để định hình chính sách.

Vào tháng 9, chính quyền đã cho phép một người đàn ông Florida nhập khẩu hài cốt của một con sư tử Tanzania lần đầu tiên kể từ khi nó được liệt kê vào năm 2016, theo yêu cầu tự do thông tin có được từ Trung tâm Đa dạng sinh học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi bộ mặt của môn thể thao và trở thành trung tính carbon vào năm 2030, CNN đưa ti...