Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi bộ mặt của môn thể thao và trở thành trung tính carbon vào năm 2030, CNN đưa tin.

Môn thể thao này đã phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng đối với sản lượng hàng năm hiện tại là 255.000 tấn carbon dioxide do cái gọi là khẩn cấp khí hậu.

Chỉ 0,7% lượng khí thải của F1 đến từ những chiếc xe trên đường đua, với phần lớn dấu chân carbon của môn thể thao - không bao gồm việc di chuyển bằng quạt - do các đội và thiết bị di chuyển đến các cuộc đua trên khắp thế giới.

Các nhóm sẽ tìm cách giảm số người di chuyển đến từng chủng tộc, thay vào đó sử dụng công nghệ truyền thông cải tiến để cho phép các chiến lược gia và nhà phân tích làm việc từ xa trở lại tại trụ sở, báo cáo của CNN cho biết.

F1 cũng muốn tăng việc sử dụng đường sắt và đường du lịch để bộ vận chuyển đến các cuộc đua như một cách để giảm dặm bay.

Mặc dù tỷ lệ khí thải nhỏ gây ra trên đường đua, môn thể thao này đang thay đổi để sử dụng nhiên liệu sinh học cải tiến được tạo thành từ vật liệu sinh học, chẳng hạn như tảo.

Trong suốt lịch sử 70 năm, F1 đã đi tiên phong trong nhiều công nghệ và đổi mới có đóng góp tích cực cho xã hội và giúp chống lại khí thải carbon, Giám đốc điều hành của F1 F1, Chase Carey cho biết.

Từ thiết kế khí động học đột phá đến thiết kế phanh cải tiến, tiến bộ do các đội đua F1 dẫn đầu đã mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu xe hơi trên đường hiện nay.

Chúng tôi tin rằng F1 có thể tiếp tục trở thành người dẫn đầu cho ngành công nghiệp ô tô và hợp tác với ngành năng lượng và ô tô để cung cấp động cơ đốt trong bằng carbon lai không carbon đầu tiên trên thế giới, giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon trên toàn thế giới.

F1 cũng muốn giảm tác động môi trường của mỗi cuộc đua cuối tuần. Vào năm tới, nó nhằm mục đích loại bỏ tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và đến năm 2025, tất cả chất thải được sản xuất sẽ có thể phân hủy, tái sử dụng hoặc tái chế, báo cáo của CNN cho biết.

Đến năm 2030, toàn bộ năng lượng tại mọi sự kiện sẽ đến từ nguồn năng lượng tái tạo và các văn phòng, cơ sở và nhà máy của nó sẽ được cung cấp 100% năng lượng tái tạo, F1 nói.


Tay đua F1 Lewis Hamilton đã thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để cắt giảm lượng khí thải carbon của mình, bao gồm lái một chiếc xe điện thông minh nhỏ bé và bán máy bay riêng vào năm ngoái. Tín dụng: Sky Sports.
Các nhóm môi trường địa phương cũng sẽ được tư vấn để bảo vệ đa dạng sinh học ở các khu vực xung quanh các sự kiện đua và giảm thiểu tác động của môn thể thao này đến động vật hoang dã địa phương, báo cáo cho biết.

Trong khi đó, người hâm mộ sẽ được cung cấp các ưu đãi để thực hiện hành trình của họ đến và từ các sự kiện đua càng xanh càng tốt và cũng tạo cơ hội cho người dân địa phương và doanh nghiệp tham gia nhiều hơn.

F1 cho biết những mục tiêu này là những người tham vọng, nhưng có thể đạt được và họ sẽ bắt đầu thực hiện các dự án giảm carbon ngay lập tức.

Cam kết của chúng tôi về bảo vệ môi trường toàn cầu là rất quan trọng, chủ tịch của FIA Jean Todt nói. Đây không chỉ rất đáng khích lệ cho tương lai của môn thể thao đua xe, mà còn có thể mang lại lợi ích mạnh mẽ cho toàn xã hội.

Tháng trước, nhà vô địch thế giới mới đăng quang Lewis Hamilton đã bảo vệ các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của mình về các vấn đề môi trường, khẳng định đội đua Mercedes của ông cũng đang làm việc để trở thành trung lập carbon.

Hamilton đã thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để cắt giảm lượng khí thải carbon của mình, bao gồm lái một chiếc xe điện thông minh nhỏ bé và bán máy bay riêng vào năm ngoái

Đây không phải là dễ nhất bởi vì, vâng, chúng tôi đang đi du lịch vòng quanh thế giới, Hamilton Hamilton, một người thuần chay, nói với các phóng viên trước giải Grand Prix Mexico.

Chúng tôi đang đua xe Công thức Một. Dấu chân carbon của chúng tôi, chắc chắn, cao hơn so với chủ sở hữu nhà trung bình sống trong cùng một thành phố.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ngại nói ra những điều có thể thay đổi tích cực.

Hamilton đã gán cho thế giới một mớ hỗn độn và viết rằng anh ta cảm thấy như đã từ bỏ mọi thứ trước khi khuyến khích mọi người ăn chay.

Nhưng người lái xe Mercedes đã bị phản ứng dữ dội trên các bài đăng, với một số người cho rằng tin nhắn của anh ta là đạo đức giả khi xem xét dấu chân carbon của F1.

Người điều khiển Red Bull Max Verstappen không có cú đấm nào, nói rằng Công thức 1 không nên phản ứng thái quá hoặc là một nữ hoàng phim truyền hình.

Vâng, tôi thích chiếc xe máy điện nhỏ của tôi ở nhà. Nhưng không phải cho một chiếc xe F1, thì Ver Verappapp nói với Autosport.

Tôi biết môi trường rất quan trọng nhưng F1 cũng đã xuất hiện từ lâu và tôi không nghĩ chúng ta nên phản ứng thái quá hay trở thành nữ hoàng phim truyền hình về nó.

"Làm quen với nó đi. Nếu bạn không thích nó, đừng xem nó.

Theo sạch Technica, một đội bóng duy nhất có thể đi du lịch trên 109.000 dặm bay trên lịch 21 chủng tộc, có nghĩa là trong tổng số, tất cả các đội mười sẽ được đốt cháy khoảng 147 triệu pound carbon dioxide chỉ để giới thiệu các môn thể thao trên khắp thế giới.

Kimi Raikkonen của Alfa Romeo nói rằng đó là một chủ đề điên rồ của F1 cho F1 và nếu loạt phim thực sự nghiêm túc về biến đổi khí hậu, tất cả chúng ta nên ở nhà và quên đi cuộc đua.

Rõ ràng là tôi nghĩ nó liên quan đến tất cả những người sống trên hành tinh này.

Cuối cùng, tất cả chúng ta đều cố gắng làm những gì chúng ta có thể, nhưng thành thật mà nói, có lẽ chúng ta không ở nơi tốt nhất để bắt đầu tạo ra những câu chuyện lớn từ đó, bởi vì chúng ta đang đốt nhiên liệu để làm gì? Để là thứ nhất, thứ hai?

Tôi có nghĩa là chắc chắn chúng tôi luôn cố gắng làm phần của mình nếu và khi có thể, nhưng tôi nghĩ F1 có lẽ không phải là nơi mạnh nhất để nói với mọi người rằng đây là điều chúng ta nên làm, bởi vì để thực sự đi theo con đường đó, tất cả chúng ta nên ở lại về nhà và quên đi cuộc đua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi bộ mặt của môn thể thao và trở thành trung tính carbon vào năm 2030, CNN đưa ti...