Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cảnh báo hôm thứ Hai rằng những lời chỉ trích của Mesut Ozil

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cảnh báo hôm thứ Hai rằng những lời chỉ trích của Mesut Ozil đối với việc đối xử với người Duy Ngô Nhĩ của họ sẽ có ý nghĩa nghiêm trọng đối với Arsenal, khuấy động phản ứng dữ dội khi thấy trận đấu cuối tuần của câu lạc bộ bóng đá Anh được rút ra từ TV Trung Quốc.

Một bài xã luận của tờ Thời báo Toàn cầu đã đánh sập cái mà nó gọi là một màn trình diễn hề hề của người Hồi giáo từ Ozil, mô tả anh ta là người bối rối và người liều lĩnh và nói rằng anh ta đã lạm dụng vị trí của mình như một người của công chúng.

Ozil, quốc tịch Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, đã lên án cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với các nhóm thiểu số Hồi giáo ở khu vực phía tây Tân Cương trong một tweet vào thứ Sáu và chỉ trích các nước Hồi giáo đã không lên tiếng về các cáo buộc lạm dụng. Arsenal đã tự xa cách với ý kiến ​​của mình.

Hàng này, có tác động tiềm tàng đối với Arsenal và Premier League tại thị trường Trung Quốc béo bở, theo sau sự phản đối của NBA về bóng rổ vào tháng 10 sau khi tổng giám đốc Houston Rockets Daryl Morey tweet ủng hộ những người biểu tình ủng hộ dân chủ Hồng Kông.

Phản ứng trước những chỉ trích của Ozil đã nhanh chóng ở Trung Quốc. Vào Chủ nhật, đài truyền hình CCTV nhà nước đã rút trò chơi Premier League trực tiếp giữa Arsenal và Manchester City khỏi chương trình của nó.

Dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu PPTV cũng xuất hiện đã hủy bỏ buổi chiếu của trận đấu, mà Arsenal thua 3-0.

Trong bài xã luận của mình, Thời báo Hoàn cầu - một trong những cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản cầm quyền - đã buộc tội Ozil, 31 tuổi, là một người bối rối, liều lĩnh trong việc lạm dụng ảnh hưởng của mình, dễ bị kích động và sẵn sàng kích động người khác.

Động thái của Cole Ozil đã hủy hoại hình ảnh của anh ấy trong số những người hâm mộ Trung Quốc và sẽ có ý nghĩa nghiêm trọng đối với Arsenal, ông cảnh báo tờ báo.

Người Trung Quốc nên thấy rõ rằng những gì Ozil làm lần này là một 'màn trình diễn hề'.

'Làm tổn thương cảm xúc Trung Quốc'
Ấn bản tiếng Anh của Thời báo Hoàn cầu đã đưa ra một tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nói rằng những bình luận của ông Ozil không chỉ làm tổn thương người hâm mộ Trung Quốc mà còn làm tổn thương cảm xúc của người dân Trung Quốc.

Trung Quốc đã phải đối mặt với sự lên án ngày càng tăng của quốc tế vì đã thiết lập một mạng lưới trại rộng lớn ở Tân Cương nhằm mục đích đồng nhất hóa dân số Duy Ngô Nhĩ để phản ánh văn hóa Hán đa số của Trung Quốc.

Các nhóm quyền và chuyên gia cho biết hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và người dân thuộc các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác đã được gửi đến các trại trong khu vực được kiểm soát chặt chẽ.

Những người Hàn Quốc đang bị thiêu rụi, Mos Mosques đang bị đóng cửa các trường học Hồi giáo đang bị cấm Hồi giáo Các học giả tôn giáo đang bị giết bởi một anh em của phe Hồi đang bị gửi đến các trại, anh chàng Ozil đã tweet ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người Hồi giáo im lặng. Tiếng nói của họ không được nghe thấy, anh ấy đã viết trên nền của một cánh đồng màu xanh với hình trăng lưỡi liềm trắng - lá cờ của 'East Turkestan', thuật ngữ mà nhiều người ly khai Duy Ngô Nhĩ sử dụng cho Tân Cương.

Arsenal đăng trên Weibo, nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu của Trung Quốc, rằng những bình luận đó là ý kiến ​​cá nhân của Andreas Ozil, thêm vào đó, câu lạc bộ có chính sách không liên quan đến chính trị.

Nhưng một số người dùng Weibo bày tỏ sự vui mừng trước thất bại nặng nề của đội nhà trước Man City, đội bóng đã rời câu lạc bộ London thứ chín tại Premier League.

Ozil đã chơi chỉ một giờ trước khi được thay thế bằng những tiếng la ó về màn trình diễn của anh ấy trong trận đấu.

Tôi là một người hâm mộ Arsenal và hôm nay tôi đã cổ vũ cho chiến thắng của City, đã đăng một người dùng. Thành phố Manchester Manchester là một người bạn tốt của người dân Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi bộ mặt của môn thể thao và trở thành trung tính carbon vào năm 2030, CNN đưa ti...