Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Dong Fangzhuo mỉm cười với ký ức

Dong Fangzhuo mỉm cười với ký ức. Đó là Giáng sinh, anh ấy xa nhà và huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United, Alex Ferguson, đã thương hại anh ấy bằng cách sắp xếp một kỳ nghỉ cùng nhau.

Ngôi sao Trung Quốc một thời nhớ lại câu chuyện ở thành phố ven biển Hạ Môn, nơi cựu tiền đạo 34 tuổi của Quỷ đỏ đang huấn luyện trẻ em, một số có nhu cầu đặc biệt.

Dong thừa nhận rằng thời gian của anh ấy ở Old Trafford từ năm 2004 đến 2008 là một câu chuyện về chấn thương, sự nhút nhát làm tê liệt và cuối cùng là tiềm năng chưa được thực hiện.

Nhưng anh không hề hối hận, gọi đó là giấc mơ và tham gia câu lạc bộ mà anh ủng hộ. Anh cũng đang khám phá một niềm vui mới được tìm thấy khi truyền lại kiến ​​thức bóng đá của mình cho thế hệ tiếp theo của Trung Quốc tại Câu lạc bộ bóng đá Dong Fangzhuo.

Một số chỉ đủ tuổi để đá một quả bóng, một số có những hạn chế về thể chất, nhưng họ biết câu chuyện của anh ấy.

Dong đến Manchester khi còn là một thiếu niên mà không nói một từ tiếng Anh và ở với một gia đình chủ nhà, sử dụng tín hiệu tay để giao tiếp. Ông vẫn liên lạc với họ cho đến ngày nay.

Anh ấy sẽ chỉ xuất hiện một lần duy nhất tại Premier League, vào năm 2007, khi anh ấy chơi trong trận hòa 0-0 tại Chelsea cùng với người quản lý hiện tại của United, Ole Gunnar Solskjaer.

Sếp cũ
Chàng trai trẻ Dong đã gia nhập một đội hình có chứa những người như Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs và Ruud van Nistelrooy và anh ta vẫn nói chuyện rất vui vẻ với ông chủ cũ của mình, ông Ferguson.

Mối quan hệ giữa tôi và anh ấy - mối quan hệ giữa anh ấy và tất cả đội bóng Manchester United - giống cha và con trai hơn, anh Dong Dong nói bằng tiếng Trung, mặc dù anh nói và hiểu tiếng Anh cơ bản.

Anh ấy cũng nhớ hành động tốt bụng của ông Ferguson trong một Giáng sinh ở Vương quốc Anh.

Anh ấy lo lắng rằng tôi không có nơi nào để đi vì mọi người có thể đang ăn mừng cùng gia đình nên anh ấy đã sắp xếp cho một người mà anh ấy biết để mời tôi đi ăn mừng với bạn của anh ấy, anh Dong Dong nói. Ngay khi giúp tôi trên sân tập, Ferguson đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống.

Dong cũng dành thời gian tại Royal Antwerp cho một khoản cho vay kéo dài sau khi đến United. Trong khoảng thời gian đó, anh đã ghi 30 bàn sau 53 trận.


Dong Fangzhuo, phải, dành thời gian huấn luyện trẻ em Trung Quốc sau khi chơi thành công. Ảnh: AFP / Hector Ratamal
Tất nhiên, anh ta nhận thức được những tuyên bố rằng Manchester United chỉ mua anh ta để bán áo sơ mi ở Trung Quốc nhưng nhấn mạnh rằng đó không phải là câu chuyện đầy đủ.

Tôi không phủ nhận rằng một cầu thủ giỏi có giá trị thương mại của anh ta, nhưng nếu anh ta không thể đáp ứng các yêu cầu trên sân, anh ta không có giá trị, anh Đồng nói.

Ủng hộ sự khẳng định đó, vào năm 2006, ông Ferguson đã ca ngợi tốc độ và thể chất của Dong. Một năm sau đó là hương vị đầu tiên của ông về bóng đá Premier League và Champions League.

Nhưng sự nhút nhát và chấn thương, chủ yếu là vấn đề ở đầu gối, đã phá hỏng mọi hy vọng anh có được ở United. Năm 2008, anh rời câu lạc bộ và trở lại với bóng đá Trung Quốc, và nghỉ hưu ở tuổi 30.

Dong có đôi vai rộng và tầm vóc gợi ý những ngày anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh ấy vẫn thích một cú đá, nhưng đã có vấn đề với đầu gối, bàn chân, gót chân và lưng.

Lãi suất kéo dài
Anh ấy trân trọng những bức ảnh cũ của anh ấy khi anh ấy đang thi đấu với Wayne Rooney trong buổi tập huấn, ký hợp đồng với United với một nụ cười rạng rỡ của Ferguson và chơi với Ronaldo. Thỉnh thoảng anh ấy quay lại Anh để xem các trận đấu và thức dậy sớm để xem các trận đấu của United trên truyền hình ở Trung Quốc.

Có một mối quan tâm lâu dài đối với Đồng ở Anh. Vào tháng Năm năm nay, tờ báo lá cải Mặt trời đã xuất bản một bài báo với tiêu đề: Ngôi sao người Trung Quốc của Dong Man United, Dong Fangzhuo, đã đi từ điều lớn tiếp theo tại Old Trafford cùng với Ronaldo đến người nổi tiếng trên truyền hình thực tế.

Dong đã nghe câu chuyện về ca phẫu thuật thẩm mỹ của mình, nhưng nói rằng điều đó không đúng.

Tôi chỉ nói một chút về cách trang điểm đơn giản, anh nói, thêm vào đó là sự hài hước tự ti: Giá Nếu bạn nói rằng tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ, thì bây giờ tôi có lẽ là một thất bại trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Dong, người vẫn bị người hâm mộ chặn lại trên đường phố, hy vọng câu lạc bộ đào tạo của anh ở Hạ Môn có thể mang lại một sự từ chối hạnh phúc cho một cuộc sống hỗn loạn trong trò chơi.

Anh ấy có được sự hài lòng từ việc huấn luyện những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt mà anh ấy chưa bao giờ trải nghiệm khi còn là cầu thủ, ngay cả khi đó là một thế giới khác xa với sự quyến rũ của Premier League.

Tôi cảm nhận được sự thuần khiết của đôi mắt và trái tim của họ. Mặc dù họ có thể có một số hạn chế về thể chất, sự tập trung, sự nghiêm túc của họ, niềm đam mê đó thực sự khiến tôi cảm động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi

Công thức một đã công bố một kế hoạch 10 năm mới để Thay đổi bộ mặt của môn thể thao và trở thành trung tính carbon vào năm 2030, CNN đưa ti...